Những quy tắc bạn cần biết khi thiết kế logo

Logo là một phần rất nhỏ nhưng lại rất rất quan trọng đối với thương hiệu của mỗi công ty hay một tổ chức. Vì vậy tạo ra logo để đại diện cho công ty là một phần không thể thiếu. Mỗi một doanh nghiệp cũng luôn và cần phải tạo ra logo riêng cho mình. Để tìm hiểu thêm mời bạn tìm hiểu những quy tắc cần biết khi thiết kế logo.

Mỗi doanh nghiệp sẽ truyền tải những thông điệp và mục tiêu của riêng mình thông qua logo. Lấy ví dụ như logo nàng tiên cá nổi tiếng của Starbucks được chỉnh sửa lại vào năm 2011. Khi Starbucks quyết định loại bỏ tên của công ty ra khỏi phần logo chính, đã có khá nhiều người hoài nghi về tính hiệu quả của logo mới. Nhưng chính quyết định đó đã biết biểu tượng nàng tiên cá giờ đây là một trong những logo quyền lực và được nhận biết nhiều nhất trện thế giới, tương tự là biểu tượng M của McDonald’s hay dấu swoosh của Nike.

Vậy câu hỏi là làm cách nào để tạo ra một logo hoàn hảo cho một doanh nghiệp? Dưới đây là 5 gợi ý bạn cần lưu ý khi thiết kế một logo.

 >>>Xem thêm tại:

–  Làm việc với Page trong Indesign

 Cách sử dụng công cụ Shap Tool trong CorelDraw

1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên

   Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.

Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.

 Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.

 2.  Xác định đối tượng khách hàng

 Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.

 

thiết kế logo là cần thiết với mỗi công ty hay một tổ chức

 

 Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

 3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch

 Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.

 

 Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.

 4. Nắm rõ thông tin thương hiệu

 

Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.

 

những logo ngộ nghĩnh đáng yêu

 

Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.

 5.  Đơn giản và hiệu quả.

 Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.

 

   từng bước để hoàn thiện logo

Thiết kế một logo quan trọng nhất khi đã nghĩ ra được ý tưởng và từ những ý tưởng đó bạn có thể tạo ra những logo khác nhau. Một chi tiết nhỏ nhưng cũng rất quan trọng góp phần làm cho logo trở nên nổi bật hơn. Đó là một điều rất hữu ích và giúp tạo ấn tượng ngay từ đầu.

>>>Xem thêm tại:

hoc do hoa indesign

 

– hoc do hoa illustrator